10 xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp năm 2024

icon__time.svg 25/05/2024

10 xu hướng thiết kế phòng bếp năm 2024

Cho dù bạn đang lên kế hoạch thiết kế lại căn bếp hay tìm kiếm cảm hứng cho mẫu bếp đẹp hiện đại cho căn hộ chung cư, chúng tôi sẽ giới thiệu 10 xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp năm 2024 với các thông tin chi tiết.

Phòng bếp là một trong những không gian quan trọng nhất trong nhà của chúng ta.
Chúng ta nấu đồ ăn,pha cà phê buổi sáng và đối với nhiều người trong chúng ta, đó là không gian chúng ta sử dụng để thư giãn sau giờ làm việc khi chúng ta chuẩn bị bữa ăn tối.
Nếu nhà bếp của bạn bao gồm một khu vực ăn uống không gian mở, đócũng có thể là một không gian tương tác của gia đình - nơi trẻ em ngồi làm bài tập về nhà, các thành viên trong gia đình tụ tập trong bữa ăn và bạn bè ngồi trò chuyện bên ly rượu vang.

1. Thiết kế nội thất phòng bếp sang trọng tối giản (Minimal Luxe)

Thiết kế nội thất phòng bếp sang trọng tối giản

Phong cách thiết kế phòng bếp sang trọng tối giản đã là xu hướng trong một thời gian vừa qua, nhưng nó được dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2024.
Các chuyên gia thiết kế tại Wren Kitchens lưu ý rằng các tìm kiếm cho thuật ngữ 'minimaluxe' đã tăng hơn 3.000% trong năm qua. Vậy làm thế nào để điều đó chuyển thành thiết kế nhà bếp?

Bạn mong đợi để xem tủ đựng đồ trong phòng bếp được làm đẹp mắt với màu sắc có các yếu tố 'sang trọng', chẳng hạn như đồ đạc bằng vàng và mặt bàn bếp bằng đá cẩm thạch.
Sự sang trọng tối giản hoàn toàn không phải phô trương hay sặc sỡ, mà là dựa vào sự hoàn thiện nội thất để có sự thanh lịch, bóng bẩy và tinh tế.

2. Thiết kế nội thất phòng bếp đẹp táo bạo và tươi sáng

Thiết kế nội thất phòng bếp đẹp táo bạo và tươi sáng

Năm 2024 là năm các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất không còn sợ hãi với cách phối màu nhà bếp của mình.
Với sự tự tin mới trong việc giải quyết các dự án thiết kế nội thất phòng bếp và chúng ta đã chào đón nhiều màu sắc tươi sáng hơn để tận dụng xu hướng này.
Chúng tôi đã thấy sự gia tăng việc dùng các màu sắc phong phú trong các dự án thi công phòng bếp, tạo ra cảm giác sang trọng.
Màu đỏ tía, màu xanh mòng két sắc nét và màu xanh ngọc lục bảo đều được dự đoán sẽ phổ biến trong thiết kế nhà bếp vào năm 2024.

Những tông màu giống như viên ngọc này có thể được xây dựng để tạo ra chiều sâu, nhưng chúng đủ cổ điển và vượt thời gian để bạn sẽ không mệt mỏi khi sống với chúng trong thời gian dài.

Các nhà thiết kế tại Husk, chuyên gia nhà bếp cung cấp mặt trước cửa và ngăn kéo thủ công, đồng ý rằng sự tự tin về màu sắc là một xu hướng 'chắc chắn' cho năm 2024, với ngày càng nhiều khách hàng thực hiện chuyển đổi từ màu xám và trắng sang đậm và sáng.
Và nó dễ dàng kết hợp hơn bạn nghĩ.
Hãy thử tủ bếp với một màu sắc sống động mà bạn yêu thích, như một cây thông xanh, và sau đó trang trí các bức tường trong một cái gì đó mềm mại nhưng bất ngờ, ví dụ dùng màu hồng nhạt. Việc bổ sung một viên đá cẩm thạch màu trung tính sẽ làm mềm hiệu ứng tổng thể.

3. Xu hướng thiết kế bếp với sự trở lại của màu đen

Xu hướng thiết kế bếp với sự trở lại của màu đen

Đây có lẽ là một trong những xu hướng được nhắc đến nhiều nhất được dự đoán sẽ thống trị thiết kế nhà bếp vào năm 2024.
Chúng ta đang học cách nắm lấy độ sâu mượt mà của màu tối - xanh đậm, xám đậm và đen - với nhiều người thích chọn thiết kế nhà bếp với tủ và mặt bàn màu đen.

Trên thực tế, trong năm ngoái, nhà bếp màu đen đã trở thành màu tủ phát triển nhanh nhất của Magnet UK  với doanh số tăng 112%. Màu vượt thời gian, trông thông minh và khi kết hợp với các yếu tố mềm mại hơn như ván sàn gỗ.
Một nhà bếp màu đen vẫn có thể cảm thấy rộng rãi và thoáng mát.

Tủ với màu đen như mực và tông màu bão hòa, phong phú luôn mang lại cảm giác cao cấp. Kiểu dáng đẹp và phong cách, giống như một chiếc váy đen nhỏ, đó là một thiết kế sẽ không bao giờ lỗi mốt.
Kết hợp với các loại gỗ như gỗ sồi và được xếp lớp với các chi tiết bằng đồng, mang lại vô số sự sang trọng và ấm áp tinh tế.

Có nhiều cách khác nhau mà màu đen có thể được làm việc trong nhà bếp để duy trì sự cân bằng, chẳng hạn như giới thiệu một viên đá cẩm thạch nhẹ để tạo ra một cái nhìn đơn sắc cổ điển, đề xuất các chuyên gia tại Benchmarx Kitchens.

Bề mặt làm việc màu đen sẽ được kết hợp với các yếu tố màu đen khác, chẳng hạn như tủ màu hoặc sơn hoặc ánh sáng cho một kết quả tuyệt vời và sang trọng. Vẻ ngoài này sẽ có nhiều dạng, bao gồm cả bề mặt sứ, dễ lau chùi và chăm sóc và sẽ không làm mất đi ánh sáng bóng mượt của chúng.

4. Xu hướng thiết kế phòng bếp với thép không gỉ

Xu hướng thiết kế phòng bếp với thép không gỉ

Tìm kiếm 'nhà bếp bằng thép không gỉ' đã tăng 200% trong năm qua.
Bắt nguồn từ các nhà thiết kế nội thất bếp chuyên nghiệp, mặt ngoài bằng thép không gỉ đã trở nên phổ biến khi nhiều người trong chúng ta thích các khu vực nấu ăn rộng rãi, gọn gàng và dễ lau chùi.
"Nhà bếp bằng thép không gỉ từ lâu đã được coi là sự đối lập với phong cách ấm áp mà mọi người mong muốn trong không gian nhà bếp của họ", Jen Nash, người đứng đầu thiết kế tại Magnet nói.
Nhờ các chương trình truyền hình nổi tiếng về nấu ăn, đã làm nổi bật các thuộc tính kiểu dáng đẹp và thiết thực của một nhà bếp bằng thép không gỉ.
Các nhà thiết kế nội thất và chủ nhà đang bắt đầu suy nghĩ lại về vật liệu và vị trí của nó trong ngôi nhà hàng ngày.

u hướng thiết kế phòng bếp với thép không gỉ

Khai thác xu hướng thiết kế nội thất phong cách công nghiệp và tối giản hiện đại, thép không gỉ được công nhận về độ bền, đặc tính dễ vệ sinh và bảo trì.. Đây cũng là một vật liệu đặc biệt đẹp theo đúng nghĩa.
Giống như một nhà bếp bằng đá cẩm thạch, nội thất bếp bằng thép không gỉ có được một lớp vỏ thanh lịch khi cũ đi, đạt được sự quyến rũ đặc biệt từ những vết trầy xước phát triển tự nhiên theo thời gian.
Đặc tính công nghiệp độc đáo này làm tăng thêm sức hấp dẫn lâu dài của tủ bếp thép không gỉ.

5. Phòng bếp đẹp hiện đại với sự ấm áp

 Phòng bếp đẹp hiện đại với sự ấm áp

 

Sự yêu thích của các cặp đôi và vợ chồng trẻ với phong cách nội thất wabi-sabi, chúng ta có thể mong đợi để xem nhà bếp sử dụng kết cấu xếp lớp đá và đá cẩm thạch để đạt được một cái nhìn nổi bật đầy màu sắc.

Và bằng cách chú ý nhiều hơn đến kết cấu tự nhiên, chúng tôi cũng nghiêng về các bảng màu lấy cảm hứng từ màu sắc ấm áp và đất của các vật liệu này.
Vào năm 2024, các nhà bếp xếp lớp các vật liệu thô như đá, gỗ và gạch, được bao bọc trong các bức tường được sơn bằng tông màu như đất son và đào.

Charlie Smallbone, người sáng lập studio Ledbury, nhận xét: "Sự gia tăng của xúc giác trong nhà bếp không chỉ là một xu hướng nhất thời mà còn phản ánh mong muốn của khách hàng về trải nghiệm cảm giác và đắm chìm hơn trong nhà của chúng tôi."

6. Thiết kế phòng bếp với những tấm gạch ốp tường liền mạch

Thiết kế phòng bếp với những tấm gạch ốp tường liền mạch

Những tấm gạch ốp tường phòng bếp cũng phổ biến trong năm 2024, không như những loại gạch ốp tường ở thiết kế kế bếp truyền thống, những tấm gạch ốp tường liền mạch lớn hơn, có thể được ốp khắp tường trong gian bếp.

Thiết kế phòng bếp với những tấm gạch ốp tường liền mạch
Chúng tạo ra một cái nhìn bóng bẩy và hiện đại. Có thể chọn sứ hoặc thạch anh thay cho đá cẩm thạch để tối ưu chi phí hơn khi thi công phòng bếp.

7. Xu hướng phòng bếp với nhiều đường cong hơn

Xu hướng phòng bếp với nhiều đường cong hơn

Giống như trong nội thất, các đường cong sẽ tiếp tục chiếm vị trí trung tâm trong thiết kế nhà bếp, được bảo vệ để mang lại bầu không khí hài hòa cho sự nhộn nhịp của căn hộ chung cư hiện đại.

Mặc dù chúng ta sẽ thấy các đường cong thống trị các đảo bếp, nhưng điều đó không có nghĩa là xu hướng này không thể chuyển sang các khu vực khác trong nhà bếp của bạn.

8. Thiết kế phòng bếp đẹp với nan gỗ

Thiết kế phòng bếp đẹp với nan gỗ

Mang lại chiều sâu, kết cấu và tính cách cho nhà bếp của bạn, cách dùng nan gỗ ốp tủ bếp làm cho không gian phòng bếp thêm sự tinh tế và sang trọng.
 

9. Dùng đèn nền tinh tế trong thiết kế phòng bếp năm 2024

Dùng đèn nền tinh tế trong thiết kế phòng bếp năm 2024

 

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nội thất. Tác động mà ánh sáng có thể có trên một không gian là đáng kể - nó không chỉ cải thiện chức năng của nhà bếp, mà còn thẩm mỹ tổng thể. 

Đặc biệt quan trọng nếu bạn có kế hoạch sử dụng nhà bếp của mình cho nhiều mục đích như nấu ăn, làm việc tại nhà, giải trí hoặc dành thời gian cho gia đình.

Ánh sáng nhiều lớp mang lại chiều sâu và tính cách cho nhà bếp với trọng tâm là trên đảo bếp hoặc bàn ăn. Trong khi ánh sáng tủ bếp xung quanh các bức tường sẽ tinh tế hơn nhiều.

10. Phòng bếp đẹp hiện đại với đảo bếp trên cao

phòng bếp đẹp hiện đại với đảo bếp trên cao

 

Đảo bếp trung tâm đã được nâng lên vào năm 2024, đặc biệt là khi nói đến số lượng chỗ ngồi và không gian lưu trữ.

Thiết kế đảo bếp kiểu quầy bar với mặt bàn chia đôi và chỗ ngồi bổ sung là tiêu chuẩn trong năm 2024. Cho phép bạn bè và gia đình cùng trò chuyện khi nấu nướng và ăn uống. Đảo bếp là một trung tâm trong nhà, đồng thời thiết lập một rào cản trực quan giữa nhà bếp và không gian sống khác.
 

Những lưu ý khi thiết kế phòng bếp bao gồm

  • Lựa chọn chất liệu đồ dùng bền bỉ.
  • Đảm bảo an toàn khi thiết kế bếp.
  • Vận dụng quy tắc tam giác vàng khi thiết kế phòng bếp.
  • Bố trí nội thất phù hợp với diện tích.
  • Tránh đặt bếp ngược hướng nhà.
  • Tránh đặt cửa bếp hướng vào cửa nhà vệ sinh.

 

Bạn có thể tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất để có được phương án thiết kế bếp phù hợp nhất.

Nên tìm hiểu kỹ về các đơn vị thi công, lựa chọn đơn vị uy tín, có kinh nghiệm.

➤ LIÊN HỆ NGAY để được tư vấn MIỄN PHÍ

-------------------------------------------------
𝗠𝗗 𝗔𝗿𝗰𝗵𝗶𝘁𝗲𝗰𝘁𝘀 sử dụng các nguyên vật liệu, phụ kiện chính hãng, cao cấp.
Bao gồm:

🔸  MFC chống ẩm An Cường.

🔸  Lớp phủ bền mặt Melamine kết hợp cùng với Laminate.

🔸  Phụ kiện đi kèm: Hafele, Imundex.

➤ CHAT ZALO https://zalo.me/0936466279

🔹 Miễn phí tư vấn về thiết kế và thi công.

🔹 Chỉ từ 5-7 ngày đã sở hữu ngay bản thiết kế.

🔹 Đảm bảo tiền độ thi công nhanh chóng.

🔹 Bảo hành phụ kiện, kết cấu gỗ 24 tháng và bảo trì trọn đời.

-------------------------------------------------

⚒️ CTY KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT MINH ĐỨC

📞Hotline: 0936.466.279

🏠 Văn phòng: LK713, No19 Bờ Hội, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

📍 Factory 1: Km17, Quốc lộ 6, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội.

📍 Factory 2: Yên Trung, Hòa Lạc, Hà Nội